Ads Here

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

5 điều cần lưu ý khi sử dụng camera giám sát hành trình

Camera giám sát hành trình là thiết bị cần thiết cho xe của bạn. Để có thể sử dụng hiệu quả và bền lâu, các bạn cần lưu ý 5 điều sau đây khi lap dat camera giam sat hanh trinh :


Nguồn điện cho camera giám sát hành trình


Camera giám sát hành trình sẽ buộc lấy nguồn điện từ ô tô của bạn. Lắp camera giám sát hành trình thì dây nguồn có thể cắm vào tẩu thuốc ngay trên buồng lái hoặc dẫn dây vào đầu nối chờ phía bên trong xe. Hầu hết một bộ camera giám sát hành trình hành trình sẽ trang bị dây dẫn dài đi kèm để khách hàng có thể đi dây tiện lợi trên trần xe, ra sau xe mà không phải cắt nối.



Pin đi kèm camera giám sát hành trình thường có 2 loại: Pin trong và pin ngoài. Nguồn điện từ pin trong camera cung cấp chủ yếu để xem lại review hành trình camera thu được trong khoảng từ 30 phút cho đến một tiếng, còn sử dụng để quay thì không đáng kể. Chính vì thế, để quay được hành trình trên xe nếu người lái muốn lấy nguồn từ pin trong camera mà không dùng nguồn trên ô tô thì đến lúc camera giám sát hành trình mất nguồn dở chừng thì sẽ bỏ lỡ chuyến ghi hình đầy đủ.

Thời gian ghi hình từng video trên camera giám sát hành trình

Trong thời gian ghi hành trình trên camera giám sát hành trình thì thiết bị luôn chuyển động cùng xe, chính vì vậy thời gian quay nhiều không quan trọng bằng việc lưu và nhớ được những clip gần nhất. Vì thế, mỗi camera giám sát hành trình đều có chế độ Loop Recording chia mỗi clip quay thành 3 phút/ 5 phút/ 10 phút cho mỗi clip. Chế độ này đặc biệt cần thiết và khoa học khi quay lại quá trình di chuyển của phương tiện. Việc chia hành trình sẽ giúp bạn dễ dàng truy xuất và xem lại dữ liệu trên video.

Camera giám sát hành trình ghi hình vào buổi tối

Chất lượng hình ảnh camera giám sát hành trình ghi được vào buổi tối nếu xe đi vào khu vực có đèn đường, trong thành phố thì sẽ cho chất lượng hình ảnh khá tốt. Tuy nhiên, nếu xe đi vào khu vực quốc lộ không có đèn đường chỉ sử dụng đèn pha ô tô thì kể cả một số loại camera giám sát hành trình cao cấp có chức năng Night Vision và hồng ngoại thì hình ảnh thu được sẽ kém hơn nhiều.


Thẻ nhớ trên camera giám sát hành trình

Để cắm hoặc lấy thẻ nhớ ra khỏi camera giám sát hành trình để lấy dữ liệu thì người lái nên tắt nguồn để đảm bảo thiết bị vận hành tốt, do một số camera sẽ có hiện tượng bị treo khi cắm thẻ nhớ khi đang trong quá trình hoạt động.
Camera giám sát hành trình khá kén thẻ nhớ. Phần lớn camera giám sát hành trình hiện nay sử dụng thẻ Micro SD hoặc thẻ SD. Chất lượng thẻ nhớ cũng sẽ đi kèm với độ ổn định trong các video lưu trữ. Thẻ nhớ chất lượng tốt sẽ hoạt động ổn định. Còn nếu sử dụng thẻ có chất lượng không đảm bảo tuy có thể dùng được trong điện thoại hoặc các thiết bị khác nhưng đối với camera giám sát hành trình có thể sẽ dẫn đến lỗi tuy có thể ghi hình được nhưng khó chiết xuất dữ liệu hoặc không xem được video.

Tắt chế độ ghi âm trên camera giám sát hành trình khi không cần thiết

Chế độ ghi âm được khuyên nên tắt khi trên ô tô và chỉ sử dụng khi cần thiết đối với các xe là cá nhân. Bạn sẽ không tự quản lý được phát ngôn của mình trong hành trình xe chạy. Đối với những phương tiện vận tải hành khách thì cần bật chế độ ghi âm và đối với những camera giám sát hành trình 2 cam thì nên quay mắt camera giám sát hành trình trong khoang lái.

Có thể bạn quan tâm: thiet bi dinh vi gps

Để có được chiếc camera giám sát hành trình tốt nhất, bền nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng, các bạn hãy liên hệ với Bình Minh AUTO chúng tôi để được tư vấn cụ thể 

Sđt: 0937833783
Địa chỉ: Số 38, Đường 185, KP.5, P. Phước Long B, Q9, TP.HCM
Số 40A Đường Nam Hòa, P.Phước Long A, Q.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét