Ads Here

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Trào lưu lắp đặt camera hành trình lên xe ô tô

Anh bạn tôi kể lại một tình huống an toàn giao thông mà anh gặp phải cách đây chưa lâu: Hôm đó tôi có việc đi qua ngã tư Trần Phú (Hà Nội). Sau khi đèn xanh khởi động, tôi cho xe từ từ tiến qua ngã tư và chuẩn bị rẽ trái. sững sờ ở chiều ngược lại, 1 người đàn ông loạng choạng phóng chiếc Honda Dream đến và tự ngã ra đường. Do quan sát nhanh chóng, tôi kịp phanh ô tô hạn chế được, mũi oto còn cách chiếc xe máy chừng nửa mét.

Mời bạn đọc xem thêm: lap dat camera hanh trinh tai hcm
lap dat thiet bi dinh vi tai hcm



Thật bất ngờ là khi tôi mở cửa xe, xuống xem xét và trợ giúp người đàn ông thì anh ta la toáng lên là… bị ôtô đâm phải. Thậm chí đang ngồi, người này còn nằm vật ra đường kêu rên thảm thiết, đòi đưa đi bệnh viện kiểm tra. Rất nhanh theo thói quen, người đi đường hiếu kỳ đã xúm đông xúm đỏ lại xem. Nhiều ý kiến chỉ trích tôi không chịu nhận lỗi, khi mà dấu vết rành rành ở phần mũi xe ô tô. Được thể, anh ta càng làm căng, gọi điện cho người nhà đến tham gia gây áp lực.

“Tôi mới từ tốn, đỡ anh ta vào vệ đường, bảo “Anh cứ vào đây ngồi cho đỡ nguy hiểm, dưới kia lòng đường ô tô qua lại”. người thân họ lúc này cũng kịp có mặt, giơ điện thoại chụp ảnh hiện trường ghê lắm”- Anh kể tiếp- “Thấy người bị ngã chỉ bị rách tí đầu gối quần, tôi đưa cho 200.000Đ, rồi bảo: Đây là tiền tôi hỗ trợ anh chứ chẳng phải là tiền đền bù gì, vì oto tôi không đâm phải anh, mà do anh tự ngã. tất cả hình ảnh vụ việc trên ô tô tôi có camera ghi lại đầy đủ. Ngay bây giờ tôi sẽ cho mọi người xem”.

Hướng dẫn lắp đặt camera hành trình

Sau đó Anh bật lại hình ảnh từ chiếc camera gắn trên kính trước ô tô oto. Vừa xem xong, nhiều người đã thốt lên: “Gớm, hóa ra là ăn vạ à, mặt mũi trông đàng hoàng thế mà làm trò hề”. tới nước này thì người đàn ông và người nhà đành cứng họng, không nói không rằng, tự dắt xe hơi máy vào lề đường. “Cũng may, ô tô tôi có gắn camera hành trình, chứ không hôm đó còn lằng nhằng”- Anh kết luận.

Tại nước ngoài hầu như ô tô nào cũng lắp camera hành trình. Họ dùng tương đối nhanh chóng, tới cả chục năm nay. vừa qua, công nghệ ngày càng hiện đại, nhiều ô tô bên đó còn lắp bộ camera 4 chiếc bao quát 360 độ xung quanh ô tô, bảo đảm “nhất cử nhất động” đều có bằng chứng ghi lại. Không may xảy ra va chạm, có thể nộp file ghi hình ảnh lên cơ quan chức năng”.
Tại Việt Nam, những chiếc camera hành trình đầu tiên nhập về vào khoảng năm 2005-2006. bên cạnh đó khi đó đối tượng tiêu dùng phần lớn là dân khoa học có liên quan đến xe hơi. Việc lắp camera giám sát hành trình đại trà mới nở rộ khoảng hơn một năm nay. Việc lắp đặt một chiếc camera hành trình cũng khá dễ vì mỗi chiếc camera giám sát hành trình có 1 giá đỡ có đế hút chân không chỉ cần chọn vị trí lắp camera trên mặt kính xong ấn chân hút xuống là xong, sau đó đi dây vào nẹp cửa để lấy điện nguồn là xong. toàn bộ mất chừng 5 phút, khi cần xem lại ngay trên màn hình LCD của camera hành trình. nếu không có thể đưa thẻ nhớ sang máy tính để xem lại như cách sử dụng thông thường của máy ảnh du lịch.
Tham khảo thêm sản phẩm camera hành trình: papago gosafe 790
====================================
CÔNG TY TNHH TMDV BÌNH MINH AUTO
Hotline: 0937833783
Cơ sở 1: Số 38, Đường 185, KP.5, P. Phước Long B, Q9, TP.HCM
Cơ sở 2: Số 40A Đường Nam Hòa, P.Phước Long A, Q.9, TPHCM (Coming soon)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét